เคล็ดไม่ลับในการทัวร์เกาหลีให้สนุก

2 Apr

เคล็ดไม่ลับในการทัวร์เกาหลีให้สนุก

สวัสดีครับ วันนี้ผมมีเคล็ดไม่ลับ ในการเตรียมตัวไปทัวร์เกาหลี อย่างไร ให้ทั้งสนุกและปลอดภัยด้วย โดยสิ่งสำคัญที่สุดในการไปทัวร์เกาหลีในครั้งนี้คือ คือ ทำอย่างไรให้ผ่าน ด่านตรวจคนเข้าเมือง ของเกาหลีได้แบบสบายๆ อันที่จริงผมเองก็ไม่ได้มีประสบการณ์อะไรบ่อยมากมายในการไปทัวร์เกาหลี เพียงแต่ว่าเคยไปทัวร์เกาหลี มาแล้ว 2 ครั้ง แล้วก็ไม่เคย โดนกักตัวเลย แถมเพื่อนๆ ที่ไปก็ไม่มีใครสักคน ที่เคยถูกส่งกลับประเทศ และโดนสั่งห้ามเข้าเกาหลีเลยสักคน แต่ว่าเมื่อ 2 วันก่อน น้องสาวของเพื่อนผม ได้ซื้อตั๋วเครื่องบินเสร็จสรรพ กะจะไปทัวร์เกาหลี ไปชอปปิ้งกับ เพื่อนๆ ที่อิเตวอน แต่ว่า เธอกับถูกเจ้าหน้าที่ ตรวจคนเข้าเมืองของเกาหลี ปฎิเสธการเข้าเมืองคับ งานเข้าเลย!!…ต้องนั่งเครื่องกลับมาเมืองไทย อดได้ไปทัวร์เกาหลีแถมยังได้อารมณ์ฉุนเฉียว เกลียดพี่โสมไปอีกนาน อิอิ อย่ากระนั้นเลย…ผมเลยขอเป็นไกด์นำทัวร์เกาหลี มาบอกเคล็ดลับดีๆ ให้ทุกคนได้ศึกษาก่อน จะไปทัวร์เกาหลีกันนะครับพี่น้อง เตรียมตัวกันไว้ก่อน จะได้ไม่มีปัญหา และสามารถไปเฮฮาได้แบบสบายใจ ไม่ต้องอารมณ์เสีย อิอิ ไหนๆ ก็จะเสียเงินไปชมบ้านเมืองเค้าแล้ว เรามาดูกฎต้องห้าม สิ่งควรรู้เกี่ยวกับประเทศเค้าซะหน่อยเป็นไรไปเน้อ

ทัวร์เกาหลี

ทัวร์เกาหลี

ทำอย่างไรดีที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเพื่อการทัวร์เกาหลีของเรา  อันดับแรกในการทัวร์เกาหลี ในวันเดินทาง ควรแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย ซะนิดหนึ่งนะครับ ผมทราบมาว่าการนั่งเครื่องบิน 6 ชม. เนี้ยมันก็น่าเบื่อพอสมควร จะให้แต่งเต็มยศ มันก็ดูจะอึดอัดไป แต่ก็ต้องทนเพื่อทัวร์เกาหลีรู้ไหมค่า เพราะคุณ ตม.เกาหลีเนี้ยเค้าจะพิจารณาการแต่งกายเป็นอันดับแรกเลยนะ ถ้าแต่งตัวล่อแหลม วอบแวมๆ แบบเทรนญี่ปุ่น เหมือนน้องของเพื่อนผมละก็นะ เค้าจะหมายหัวเราว่าไปค้าประเวณีได้(สะงั้น !!) ดังนั้น อดทนไว้ๆเพื่อทัวร์เกาหลีของเรา ชุดเซ็กซี่ๆ ก็เก็บเอาไว้ในกระเป๋า ให้มิดชิดนะ แต่พอผ่านออกจากด่าน ตม. ได้แล้วละก็จะคว้ามาใส่ก็ไม่ว่ากันนะคร้าบบบบ อันดับต่อมาในการไปทัวร์เกาหลี เราควรหัดโต้ตอบเป็นภาษาอังกฤษให้ฉะฉาน อย่ารอให้เค้าถาม เพราะถ้ารอให้เค้าถามเราอาจจะประหม่า และอาจตอบไม่ถูกก้อได้ ในการไปทัวร์เกาหลีผมขอแนะนำว่า พอถึงคิวเราปุ๊ป ไปยืนหน้าเคาเตอร์ ตม. แล้วให้ Good morning พยายามออกเสียงให้เมพเข้าไว้ อิอิ อย่าไปบอกมันว่า กูด-มอ-นิ่ง เด็ดขาดนะคัล เฉยมากๆๆๆๆๆ ในการทัวร์เกาหลี เราต้องเก็กเสียงเมพใส่เค้าไปเลย “มอร์-นิ่ง” หรือ “ดาฟ ทะนูน” หรือ “ดีฟวะนิ่ง” แล้วมองตาเค้าด้วยนะ อย่าไปหลบตาเค้า (ภาษาอังกฤษเค้าก็ไม่ได้ดี ไปกว่าเราหรอกครับ นึกแบบนั้นเข้าไว้ อิอิ พอเราทำเมพ ใส่เค้า เค้าจะลนลาน อิอิ) เวลาเค้าถามอะไร แล้วเราฟังไม่รู้เรื่อง ให้เก็กเสียงสูงๆ ทำท่า หงุดหงิดๆ ประมาณว่า กูอยากจะไปทัวร์เกาหลีแล้ว มึงถามภาษาอะไรเนี้ย กูฟังไม่ออกเลยสักคำ ถามมาไม่รู้เรื่องปั๊ป เราดัดกลับไปเลยคับว่า “pardon” เค้าจะเริ่มขาดความมั่นใจแหละตอนนี้ อิอิ อย่าลืมทำเสียงสูงๆ เมพๆ เข้าไว้ด้วยนะคร้าบบบ เพื่อทัวร์เกาหลีของเรา อิอิ พอเรายื่นพาสปอต์เพื่อการทัวร์เกาหลีของเราไปแล้วก็ บอกเค้าไปเลยว่าเราเป็นใครและมาทำไม(ที่มาก็เพื่อจะมา ทัวร์เกาหลี อ่ะนะ) ที่นี้ เช่น I work as an accountant at a hospital in Bangkok and I’m here for vacation, here’s letter from my employer.ใส่ไปเลยเป็นชุด เค้าจะมึนๆ จากประสบการณ์ ของผม และเพื่อนสันนิษฐานได้ว่า ตม.เกาหลี ภาษาอังกฤษไม่แตกฉานเท่าไร พอเราใส่ไปมากๆ เค้าจะมึน และให้เราผ่านไปเอง(ใกล้จะได้ไป ทัวร์เกาหลี อย่างที่ตั้งใจไว้แล้ว) อิอิ จริงๆ แล้วมันมีเทคนิคตัดสินคนง่ายๆ อ่ะนะ ว่าถ้าใครพูดภาษาอังกฤษได้ดี คนนั้นมีการศึกษาดี สามารถหางานดีๆ ทำได้ ไม่ต้องหนีเข้ามาค้าประเวณี หรือขายแรงงานในประเทศเค้าแน่ๆ อันนี้เพื่อนที่อยู่เกาหลี เค้าบอกมาอีกทีนะคับ และขั้นตอนสุดทายในการจะไปทัวร์เกาหลี เราต้องเตรียมเอกสารต่างๆให้เรียบร้อย(คิดไว้ในใจไว้เสมอว่า เพื่อทัวร์เกาหลีของเราๆ อิอิ) เอกสารที่ต้องเอาไป เช่น ใบลางาน ใบรับรองเงินเดือน นามบัตรของเรา(ภาษาอังกฤษนะคับ พิมพ์เองเลยคับ จะเอาวิริสมาหลาขนาดไหนก็ว่าไป อิอิ เอาไปโชว์ๆ เผื่อเค้าไม่มั่นใจว่า น้ำหน้าอย่างเราเนี้ยนะ จะมีเงินมาทัวร์เกาหลีได้ 55555++) และถ้าเป็นนักเรียนก็เอา บัตรนักศึกษา ใบรับรองการศึกษา ( ไปขออาจารย์มากั้นเหนียว พกไปไม่เสียหาย แต่ถ้าเราไม่มีแล้วเค้าดันขอ นี่งานจะเข้าเอา แล้วจะอดไปทัวร์เกาหลีนะคับ อิอิ ) ตั๋วเครื่องบินวันกลับ วอชเชอร์จองโรงแรม หรือจดหมายชวนจากเพื่อน จดหมายเชิญมาประชุม หรือดูงาน ที่สำคัญเอาไว้กันเหนียวเอาบัตรเครดิตไปด้วย พอเค้ามีปัญหาอะไร เราก็ควักบัตรทอง วางโชว์เลย (บัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค อันนี้ไม่ต้องเอาไปโชว์เค้านะคับ อันนั้นมันใช้ไม่ได้ อิอิ) บอกเค้าไปว่า ในนี้มีเงินอยู่เป็น พันล้าน อิอิ แล้วเค้าจะรีบให้พี่เข้าไปเลยละคับ อิอิ อะไรพวกเนี้ยอะคับ เพียงเท่านี้เราก็จะได้ไป ทัวร์เกาหลี แบบ สบายๆแล้วคับ ก่อนจะไปทัวร์เกาหลี ควรเตรียมให้ครบ 3 อย่างที่ผมบอก เราก้อจะได้เข้าไปเฮฮาในแดนกิมจิ กันได้แล้วล่ะคับ รับประกันได้เลยคับว่าจะไม่มีการถูกปฎิเสธ การเข้าเมืองแน่นอน อิอิ เชื่อสิคับ ^___^

ทัวร์เกาหลี

ทัวร์เกาหลี

สิ่งที่ควรรู้ในการไปทัวร์เกาหลี |เกล็ดความรู้ก่อนไปทัวร์เกาหลี | แหล่งช้อปปิ้งที่ควรไปเมื่อมาทัวร์เกาหลี |

Leave a comment